Sau khi Ferrari 488 GTB kết thúc vòng đời, hãng siêu xe Ý đã tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới để kế nhiệm nó, mang tên Ferrari F8 Tributo. Mẫu xe này lần đầu tiên ra mắt thế giới tại Geneva Motor Show 2019 chỉ hơn một năm sau, Ferrari F8 Tributo đã có mặt tại Việt Nam dưới quyền sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường Đô la. Vậy giá xe Ferrari F8 Tributo có đắt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Bảng giá xe Ferrari F8 Tributo
Một chiếc siêu xe lần đầu tiên đến Việt Nam sẽ phải trải qua nhiều bước mới có thể lấy được biển số. Giá bán của chúng cũng luôn thu hút được sự quan tâm của giới mê xe. Tuy nhiên, cả nhà nhập khẩu tư nhân lẫn chủ sở hữu Ferrari F8 Tributo, Cường “Đô-la” đều chưa tiết lộ giá bán của Ferrari F8 Tributo.
Nếu nhập khẩu, giá dự kiến của Ferrari F8 Tributo là 1-1,2 triệu USD, tương đương 23,2-28 tỷ đồng. Tại thị trường nước ngoài, giá xe Ferrari F8 Tributo khởi điểm từ 279.450 USD (tương đương 6,5 tỷ đồng). Để lái xe trên đường phố Việt Nam có biển trắng, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này có thể phải chi tới hơn 27 tỷ đồng.
Phiên bản | Giá xe nước ngoài | Giá xe dự kiến tại Việt Nam |
Ferrari F8 Tribute | 6.500.000.000 | 23.200.000.000 |
Giá xe Ferrari F8 Tributo mới nhất tại Việt Nam 2024. Đơn vị: VNĐ.
Khuyến mại xe Ferrari F8 Tributo
Với mức giá lên tới hàng chục tỷ đồng, Ferrari F8 Tributo hầu như không có chương trình khuyến mãi, giảm giá nào. Ngoài ra, những người có điều kiện mua Ferrari F8 Tributo thường sẽ không quan tâm nhiều đến các chương trình ưu đãi.
So sánh giá xe cùng phân khúc với Ferrari F8 Tributo
Ở phân khúc siêu xe thể thao, các mẫu xe thường không còn cạnh tranh về giá cả hay tính năng. Nguyên nhân là do người tiêu dùng mua siêu xe thể thao thường không quan tâm đến những khía cạnh trên mà mua xe vì sở thích, đam mê. Vì vậy, Tinxe sẽ không so sánh giá các mẫu xe ở phân khúc siêu xe thể thao đắt đỏ này.
Thông tin xe Ferrari F8 Tributo
Thông số chung Ferrari F8 Tributo
Hạng mục | Ferrari F8 Tributo |
Kích thước tổng thể (mm) | 4.611 x 1.979 x 1.206 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.650 |
Trọng lượng (kg) | 1.435 |
Bán kính quay đầu (m) | 10 |
Khoảng sáng gầm (mm) | Không công bố |
Hệ thống treo trước – sau | Xương đòn kép – Đa liên kết |
Phanh trước – sau | Đĩa – Đĩa |
Hệ thống lái | Trợ lực điện |
Kích thước lốp trước – sau | 245/35 |
La-zăng (inch) | 20 |
Ferrari F8 Tributo có chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm, chiều dài cơ sở 2.650 mm. Siêu xe Ferrari F8 Tributo được tạo ra nhằm mục đích thay thế cho Ferrari 488 GTB nên mẫu xe này thừa hưởng nhiều nét thiết kế cũng như “công nghệ nội bộ” từ mẫu xe hiệu năng cao Ferrari 488 Pista.
Ngoại thất siêu xe Ferrari F8 Tributo
Hạng mục | Ferrari F8 Tributo |
Đèn chiếu gần | LED |
Đèn chiều xa | |
Đèn LED ban ngày | Có |
Đèn pha tự động | |
Đèn sương mù | Không |
Cụm đèn sau | LED |
Gương gập điện | Tự động |
Gương chỉnh điện | Có |
Sấy gương | |
Gương tích hợp xi nhan | Không |
Gạt mưa phía sau | |
Gạt mưa tự động | Có |
Đóng mở cốp điện | Không |
Mở cốp rảnh tay | |
Cửa hít | Có |
Ăng ten | Vây cá |
Tay nắm cửa | Đồng màu thân xe |
Ống xả | Đơn |
Ngoại hình của Ferrari F8 Tributo mang phong cách hầm hố, các đường cắt được tối ưu hóa tốc độ và mang tính khí động học rất cao. Đáng chú ý nhất là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1, tương tự mẫu Ferrari 488 Pista. Nếu mui xe của Ferrari 458 Italia mượt mà hơn và Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ thì trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đã tạo ra những khe gió khổng lồ này để tăng độ trượt cho xe.
Hốc gió S-Duct của Ferrari F8 Tributo được hãng siêu xe Ý thiết kế lại nhằm tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với “đàn anh” 488 GTB. Ngoài ra, hốc gió S-Duct của Ferrari F8 Tributo còn có tùy chọn phủ carbon nếu khách hàng mong muốn.
Điểm nhấn tiếp theo của Ferrari F8 Tributo chính là lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, hốc gió trung tâm kết nối với hốc gió S-Duct của Ferrari F8 Tributo giúp mẫu xe này tăng lực ép xuống mặt đường. Đèn pha LED của xe cũng được thiết kế góc cạnh hơn và phía trên đèn pha còn có một hốc gió nhỏ để làm mát đĩa phanh bánh trước.
Dưới cụm đèn hậu LED của Ferrari F8 Tributo xuất hiện lưới tản nhiệt mới giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Các chi tiết carbon cũng giúp Ferrari F8 Tributo tận hưởng lợi thế về trọng lượng đáng kể. Siêu xe này có trọng lượng khoảng 1.330 kg, nhẹ hơn 40 kg so với Ferrari 488 GTB và nhẹ hơn tới 50 kg so với Ferrari 488 Pista.
Nhìn từ bên hông xe, Cường “Đô-la” Ferrari F8 Tributo càng ấn tượng hơn nhờ những đường cắt rất góc cạnh cùng hốc gió lớn làm mát hệ thống phanh bánh sau. Tùy theo lựa chọn của khách hàng, các chi tiết như cản trước, bộ chia gió, hốc đèn pha hay hốc gió S-Duct sẽ được bổ sung thêm carbon hoặc không.
Bên cạnh những đường nét phóng khoáng và mạnh mẽ, Ferrari F8 Tributo luôn thể hiện sự mềm mại với thiết kế đuôi xe ấn tượng và đèn hậu đôi. Cặp đèn hậu này chịu ảnh hưởng lớn từ thiết kế của mẫu xe cao cấp nhất Ferrari 812 Superfast trong khi hai phiên bản cũ gần đây nhất là Ferrari F8 Tributo là Ferrari 488 GTB và Ferrari 458 Italia đều chỉ sử dụng đèn hậu đơn. .
Ở phiên bản cao cấp nhất, toàn bộ cản sau và bộ khuếch tán của Ferrari F8 Tributo đều được làm bằng carbon mang lại vẻ ngoài rất “bắt mắt”. Vị trí ống xả không khác biệt nhiều so với Ferrari 488 GTB nhưng “thùng” của siêu xe F8 Tributo được bọc carbon.
Đuôi xe Ferrari F8 Tributo khiến người nhìn liên tưởng đến mẫu Ferrari 308 GTB ở chi tiết cánh lướt gió, trong khi nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của Ferrari F8 Tributo khiến người nhìn liên tưởng đến chiếc F40 huyền thoại một thời của Ferrari.
Nội thất xe Ferrari F8 Tributo
Hạng mục | Ferrari F8 Tributo |
Vô lăng bọc da | Có |
Kiểu dáng vô lăng | 3 chấu thể thao |
Tích hợp nút bấm trên vô lăng | Có |
Chế độ điều chỉnh vô lăng | Chỉnh điện, 4 hướng |
Bảng đồng hồ | Kỹ thuật số |
Lẫy chuyển số | Có |
Màn hình hiển thị đa thông tin | Không |
Chất liệu ghế | Da cao cấp |
Số chỗ ngồi | 2 |
Điều chỉnh ghế lái | Chỉnh điện |
Điều chỉnh ghế hành khách phía trước | |
Hàng ghế sau | Không |
Hàng ghế thứ 3 |
Tay nắm cửa của Ferrari F8 Tributo và Ferrari 488 GTB có thiết kế tương tự nhau nhưng bên trong khoang lái đã có một số thay đổi. Đầu tiên, bệ cửa và hai bên cửa xe đã được bọc carbon để giảm trọng lượng, đồng thời ghế ngồi cũng được làm thể thao hơn.
Chưa hết, mọi chi tiết trên mặt táp-lô, cửa ra vào và bảng điều khiển trung tâm của Ferrari F8 Tributo đều được thiết kế lại. Vô lăng của Ferrari F8 Tributo được bọc da cao cấp và carbon mờ, nhỏ hơn so với phiên bản tiền nhiệm và tích hợp các nút bấm đa chức năng mới giúp người lái thao tác dễ dàng hơn. Phía sau vô lăng là cần số và 3 đồng hồ “ngựa chồm” quen thuộc nhưng công dụng của chúng đã thay đổi.
Dọc bảng điều khiển trung tâm sẽ có hộc đựng cốc và chìa khóa thông minh, nút bấm lùi, chế độ lái tự động và cuối cùng là Launch Control. Siêu xe Ferrari F8 Tributo được trang bị cửa gió điều hòa hình quạt khá độc đáo so với phiên bản trước.
Trang thiết bị tiện nghi
Hạng mục | Ferrari F8 Tributo |
Chìa khóa thông minh | Có |
Khởi động nút bấm | |
Khởi động từ xa | Không |
Hệ thống điều hòa | Tự động |
Hệ thống lọc khí | Có |
Cửa sổ trời | Không |
Cửa gió hàng ghế sau | |
Sấy hàng ghế trước | |
Sấy hàng ghế sau | |
Làm mát hàng ghế trước | |
Làm mát hàng ghế sau | Không |
Nhớ vị trí ghế lái | |
Chức năng mát-xa | Không |
Màn hình giải trí | 7 inch |
Hệ thống âm thanh | JBL |
Cổng kết nối AUX | Có |
Cổng kết nối Bluetooth | |
Cổng kết nối USB | |
Đàm thoại rảnh tay | |
Màn hình hiển thị kính lái HUD | |
Kết nối Android Auto/Apple CarPlay | |
Hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam | Không |
Cửa sổ điều chỉnh điện lên xuống 1 chạm chống kẹt | Có |
Bảng điều khiển hệ thống thông tin giải trí | Núm xoay |
Rèm che nắng cửa sau | Không |
Rèm che nắng kính sau | |
Cổng sạc | Có |
Sạc không dây | |
Phanh tay tự động | |
Kính cách âm 2 lớp | Không |
Tựa tay hàng ghế sau |
Một số tính năng phần mềm mới cài đặt trên siêu xe này được điều khiển thông qua nút chuyển chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng. Manettino có thể coi là linh hồn của Ferrari. Phía đối diện là nút khởi động và dừng động cơ.
Thay đổi đáng kể nhất ở khoang lái của Ferrari F8 Tributo là phía trước ghế hành khách có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và Giao diện người máy (HMI). Ngoài ra, các chi tiết carbon mờ và đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật cũng là điểm nhấn thú vị cho cabin xe.
Động cơ xe Ferrari F8 Tributo
Hạng mục | Ferrari F8 Tributo |
Kiểu dáng động cơ | Chữ V |
Số xi lanh | 8 |
Dung tích xi lanh (cc) | 3.900 |
Công nghệ động cơ | Twin – Turbo |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại (Hp/rpm) | 710/ 8.000 |
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm) | 770/ 3.250 |
Hộp số | Ly hợp kép 7 cấp |
Hệ truyền động | RWD |
Đa chế độ lái | Có |
Chế độ chạy địa hình | Không |
Tiêu chuẩn khí thải | EURO 6 |
Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km) | 11 |
Khi ra mắt, Ferrari F8 Tributo là siêu xe sử dụng động cơ V8 “ngựa chồm” mạnh mẽ nhất của hãng. Đến nay, danh hiệu này đã thuộc về siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có công suất lên tới 1.000 mã lực.
“Trái tim” của Ferrari F8 Tributo là khối động cơ V8, dung tích 3,9 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.250 vòng/phút.
Chưa hết, hãng siêu xe Ý còn tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ 200 km/h trong 4,9 giây. Những thông số này thực sự ấn tượng đối với một mẫu xe sử dụng động cơ V8 3.9L như Ferrari F8 Tributo.
Tốc độ tối đa của siêu xe Ferrari F8 Tributo tăng thêm 10 km/h so với Ferrari 488 GTB, tức xe có vận tốc trên 340 km/h. Trong khi đó, đối thủ chính của Ferrari F8 Tributo là Lamborghini Huracan EVO 2024 sử dụng động cơ V10 5.2L chỉ có tốc độ tối đa trên 325 km/h. Ferrari F8 Tributo có thể sánh ngang với McLaren 720S về tốc độ.
Tính năng an toàn trên Ferrari F8 Tributo
Hạng mục | Ferrari F8 Tributo |
Chống bó cứng phanh | Có |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp | |
Phân phối lực phanh điện tử | |
Khởi hành ngang dốc | |
Cân bằng điện tử | |
Hỗ trợ đổ đèo | Không |
Cảnh báo lệch làn đường | |
Hệ thống điều khiển hành trình | Có |
Cảnh báo điểm mù | Không |
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp | Có |
Hệ thống an toàn tiền va chạm | Không |
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động | |
Cảm biến trước | Có |
Cảm biến sau | |
Camera 360 độ | |
Camera lùi | |
Hệ thống nhắc thắt dây an toàn | |
Túi khí | 4 |
Ngoài thiết kế mới, nội thất ấn tượng và động cơ mạnh mẽ, Ferrari F8 Tributo còn được trang bị hệ thống an toàn bao gồm Side Slip Angle Control 6.1 và phối hợp mô-men xoắn tới các bánh với bộ tăng cường lực phanh Ferrari Dynamic (FDE+).
Nút chuyển chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ lái từ Wet on Smooth Roads, Sport và cuối cùng là Race một cách dễ dàng.
Màu sắc của Ferrari F8 Tributo
Hãng siêu xe Ý thường đưa ra các tùy chọn màu sắc cơ bản cho sản phẩm của mình nhưng cũng đáp ứng yêu cầu của khách hàng thông qua dịch vụ tùy chỉnh Tailor Made. Hiện tại, siêu xe Ferrari F8 Tributo có các màu cơ bản như Vàng Giallo Modena, Đỏ Rosso Corsa, Đỏ Rosso Mugello, Đỏ Rosso Scuderia, Xanh Blu Pozzi, Trắng Bianco Avus và Đen Nero.
Ngoài ra, siêu xe Ferrari F8 Tributo còn có 9 màu sơn kim loại để khách hàng tham khảo, Historical đưa ra 10 màu rất độc đáo và 2 màu sơn đặc biệt trên siêu xe Ferrari F8 Tributo là Blu Corsa và Bianco.
Đánh giá xe Ferrari F8 Tributo
Ưu điểm
- Động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị với công suất lên tới 710 mã lực.
- Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ là 2,9 giây.
- Thiết kế đẹp, có nhiều công nghệ rất tiên tiến.
Nhược điểm
- Nội thất không có nhiều cải tiến so với Ferrari 488 GTB.
- Chi phí bảo dưỡng xe hơi cao.
- Trung bình, khách hàng mất khoảng 3 tháng để đặt xe và nhận hàng. Sự chậm trễ này có thể lên tới 6 tháng đối với khách hàng Việt Nam
Dù giá xe Ferrari F8 Tributo nhập về Việt Nam tăng khá nhiều so với giá bán ra nước ngoài nhưng rất may nước ta có đại lý Ferrari chuyên mua bán xe cũ và sửa chữa các mẫu siêu xe.