Ngày 12/08/2020, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu siêu mô tô Honda CBR1000RR-R mới, thay thế cho mẫu CBR1000RR thế hệ cũ tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin được Honda công bố, Honda CBR1000RR-R 2023 là bản nâng cấp hoàn toàn của dòng xe đa dụng với thiết kế, trang bị và động cơ hoàn toàn mới.
Những cải tiến này sẽ giúp CBR1000RR-R trở nên cạnh tranh hơn với các đối thủ khác trong phân khúc superbike. Vậy giá xe máy Honda CBR1000RR-R mới nhất tại Việt Nam là bao nhiêu?
Giá xe CBR1000RR-R cập nhật hôm nay
Honda vẫn đang bán CBR1000RR-R 2023 với hai phiên bản gồm CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP có giá lần lượt là 950,5 triệu đồng và 1,05 triệu đồng.
Giá xe Honda CBR1000RR-R Fireblade 2023 |
||
Phiên bản xe | Giá xe Honda CBR1000RR-R Fireblade | Giá lăn bánh Honda CBR1000RR-R Fireblade |
Honda CBR1000RR-R Fireblade tiêu chuẩn | 950.500.000 | 1.049.616.000 |
Honda CBR1000RR-R Fireblade Super Sport | 1.050.500.000 | 1.159.616.000 |
So với Honda CBR100RR thế hệ cũ, siêu mô tô Honda CBR1000RR-R có giá cao hơn rất nhiều khi hãng xe Nhật Bản đã tân trang lại hoàn toàn về thiết kế, trang bị và công nghệ. Mặc dù giá Honda CBR1000RR cũ chỉ ở mức 560 – 678 triệu đồng cho phiên bản Fireblade và Fireblade SP nhưng giá Honda CBR1000RR-R thế hệ mới lại cao hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, mức giá cao của xe là hoàn toàn hợp lý bởi công nghệ và khả năng vận hành mà xe mang lại rất khác biệt.
Honda CBR1000RR-R có gì mới?
Honda CBR1000RR-R 2023 trông giống như một chiếc superbike, thừa hưởng nhiều thứ từ xe đua MotoGP RC213V.
Thiết kế của Honda CBR1000RR-R 2023 có thiết kế khí động học độc đáo với những đường nét gọn gàng ôm sát thân xe, dàn fairing của xe có kết cấu hai lớp, tích hợp hệ thống cánh lướt gió khí động học giúp tăng lực nén của xe. chiếc xe. mặt đường khi vận hành ở tốc độ cao.
Phần đầu xe nổi bật bởi cặp đèn pha LED có hình dáng nhỏ gọn nhưng đảm bảo hiệu suất chiếu sáng. Chính giữa cặp đèn pha là hốc hút gió cưỡng bức nhằm tăng hiệu suất động cơ. Được phát triển dựa trên chương trình phát triển động cơ MotoGP của đội đua Honda HRC, động cơ CBR1000RR-R giờ đây mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn và tạo ra ít ma sát hơn.
Các công nghệ và tiện nghi mới trên Honda CBR1000R-R 2023 bao gồm hệ thống truyền động điện tử 3 chiều và các tùy chọn tùy chỉnh nâng cao; Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC có khả năng kiểm soát mức độ trượt bánh xe, giúp người lái tăng khả năng kiểm soát, hệ thống khóa điện tử Smart Key và nhiều chức năng khác.
Thông số kỹ thuật Honda CBR1000RR-R 2023
Tên xe | Honda CBR1000RR Fireblade |
Trọng lượng | 201kg |
Dài x Rộng x Cao | 2.100mm x 745mm x 1.140mm |
Chiều dài cơ sở | 1.455mm |
Chiều cao yên | 830mm |
Khoảng sáng gầm xe | 115mm |
Dung tích bình xăng | 16,1 lít |
Kích thước lốp trước/sau |
Lốp trước: 120/70-ZR17 Lốp sau: 200/55-ZR17 |
Phuộc trước | Giảm xóc ống lồng ngược Showa BPF, đường kính 43mm |
Phuộc sau | Giảm xóc trụ đơn Showa BFRC-L, với liên kết Unit Pro-Link |
Loại động cơ | 4 xy lanh thẳng hàng, PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC 16 van |
Dung tích xylanh | 1.000 cc |
Đường kính x hành trình pít-tông | 81 x 48,5mm |
Tỉ số nén | 13,2:1 |
Công suất tối đa | 160 kW tại tua máy 14.500 vòng/phút |
Mômen xoắn cực đại | 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút |
Dung tích nhớt máy | 2,8 lít sau khi xả nhớt 3,0 lít sau khi xả nhớt và thay lọc dầu |
Hộp số | 6 cấp |
Hệ thống khởi động | Điện |
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP
Tên xe | Honda CBR1000RR-R Fireblade SP |
Trọng lượng | 201kg |
Dài x Rộng x Cao | 2.100mm x 745mm x 1.140mm |
Chiều dài cơ sở | 1.455mm |
Chiều cao yên | 830mm |
Khoảng sáng gầm xe | 115mm |
Dung tích bình xăng | 16,1 lít |
Kích thước lốp trước/sau |
Lốp trước: 120/70-ZR17 Lốp sau: 200/55-ZR17 |
Phuộc trước | Giảm xóc ống lồng ngược điều khiển điện tử Ohlins NPX Smart-EC, đường kính 43mm |
Phuộc sau | Giảm xóc trụ đơn điều khiển điện tử Ohlins TTX36 Smart-EC, với liên kết Pro-Link |
Loại động cơ | 4 xy lanh thẳng hàng, PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC 16 van |
Dung tích xylanh | 1.000 cc |
Đường kính x hành trình pít-tông | 81 x 48,5mm |
Tỉ số nén | 13,2:1 |
Công suất tối đa | 160 kW tại tua máy 14.500 vòng/phút |
Mômen xoắn cực đại | 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút |
Dung tích nhớt máy | 2,8 lít sau khi xả nhớt 3,0 lít sau khi xả nhớt và thay lọc dầu |
Hộp số | 6 cấp |
Hệ thống khởi động | Điện |
Tùy chọn màu sắc Honda CBR1000RR-R
Honda CBR1000RR-R Fireblade màu Đỏ Trắng Xanh
Honda CBR1000RR-R Fireblade 2023 màu Đen
Đánh giá Honda CBR1000RR-R
Thiết kế Honda CBR1000RR-R
Kế thừa ngôn ngữ thiết kế và cảm hứng từ siêu môtô MotoGP Honda RC213V của đội đua HRC, mẫu xe đua Honda CBR1000RR-R thế hệ mới mang tính khí động học nhưng vẫn giữ được những đường nét khỏe khoắn và cơ bắp đặc trưng của dòng supersport cao cấp của HRC, đặc biệt là dáng đứng về phía trước đặc trưng.
Honda CBR1000RR-R 2023 sở hữu thiết kế siêu thể thao cao cấp
Mặt khác, vẻ ngoài cơ bắp của Honda CBR1000RR-R được thể hiện rõ nét qua hình dáng bình xăng nhô cao, hai bên yếm xe có thiết kế mượt mà nhưng lại có tạo hình hai lớp bao phủ cánh lướt gió khí động học bên trong. . xe hơi.
Bình xăng Honda CBR1000RR-R Fireblade 2023
Phần đầu xe của Honda CBR1000RR-R mới nhất nổi bật với hình dáng hầm hố cùng cặp đèn pha LED có thiết kế nhỏ gọn nhưng rất sắc sảo. Có một khe hút gió cưỡng bức nằm ở chính giữa đầu xe, giúp tăng hiệu quả hút gió của động cơ, trên cùng là kính chắn gió dạng bong bóng xe đạp thể thao phổ biến. Đèn trước của xe được tích hợp vào gương chiếu hậu của xe.
Thiết kế đầu và yếm của Honda CBR1000RR-R 2023
Đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn, tích hợp đèn phanh nhỏ gọn ôm sát đuôi xe giúp xe sắc sảo hơn. Đền xi nhan phía sau vẫn được tích hợp vào biển số như thường lệ. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều sử dụng công nghệ LED cho hiệu quả chiếu sáng cao.
Đuôi xe Honda CBR1000RR-R 2023
Trang bị trên Honda CBR1000RR-R
Là mẫu mô tô cao cấp nhất được Honda phát triển nhằm mục đích thương mại cũng như để cạnh tranh trong giải đua WSBK, CBR1000RR-R 2023 mới nhất được trang bị một số trang bị đắt tiền và giúp cải thiện hiệu suất của xe. Điều nổi bật đầu tiên chính là cánh gió khí động học được tích hợp khéo léo và khoa học vào dàn áo của xe. Trang bị này giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao do tạo áp lực lên mặt đường tốt hơn.
CBR1000RR-R Fireblade trang bị cánh lướt gió bên trong dàn áo và hệ thống đèn LED
Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên ô tô đều sử dụng công nghệ LED, mang đến cho xe vẻ hiện đại, đồng thời tăng hiệu suất chiếu sáng và tuổi thọ cho đèn pha của ô tô. Bảng đồng hồ của Honda CBR1000RR-R 2023 là loại màn hình màu TFT hiển thị đa dạng thông tin một cách sắc nét và rõ ràng.
Mặt đồng hồ màn hình màu TFT 5 inch
Về hệ thống treo, phiên bản Fireblade tiêu chuẩn trang bị phuộc đảo ngược Showa BPF 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link ở phía sau, trong khi phiên bản Fireblade SP cao cấp hơn sử dụng hệ thống treo Ohlins NPX cao cấp nhất với 43 mm. hành trình ngược và giảm xóc đơn TTX36 ở phía sau. .
Hệ thống treo Ohlins trên Honda CBR1000RR-R Fireblade SP
Động cơ siêu môtô Honda CBR1000RR-R
Cả hai phiên bản Honda CBR1000RR-R Fireblade và Fireblade SP đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc, được phát triển với sự trợ giúp từ chương trình phát triển giải đua MotoGP của đội đua HRC. Nhờ đó, khối động cơ này có công suất 212 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút.
Động cơ Honda CBR1000RR-R mới
Đánh giá Honda CBR1000RR-R về khả năng vận hành
Dù có sức mạnh lên tới 212 mã lực nhưng Honda CBR1000RR-R lại cho cảm giác vận hành rất êm ái và nhẹ nhàng khi di chuyển trong thành phố. Ngoài ra, góc lái đủ rộng và tư thế ngồi không quá hướng về phía trước nên người lái có chiều cao vừa đủ vẫn có thể “vần điệu” và điều khiển xe dễ dàng trên phố. Đặc biệt khi di chuyển trên đường đông đúc, nhiệt độ động cơ của CBR1000RR-R không quá nóng, vẫn ở mức từ 95 đến 98 độ C và không gây khó chịu cho người lái.
Khác hẳn với sự êm ái, mượt mà trong thành phố, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP thể hiện hết sức mạnh khi di chuyển trên đường. Một con đường thẳng đẹp ít xe cộ sẽ là “đường bay” thực sự cho “Lưỡi lửa” này. Vượt quá 6.000 vòng/phút, Fireblade SP thực sự lột xác về âm thanh và lực kéo.
Ở tốc độ cao, xe trở nên khá đầm chắc nhờ sự hỗ trợ của cánh gió khí động học trên yếm xe. Dàn chân với phuộc Ohlins và phanh Brembo hoạt động rất tốt mang đến khả năng vận hành cân bằng và ổn định. Trong trường hợp phanh khẩn cấp ở tốc độ cao, hệ thống phanh hoạt động rất tốt, bóp nghẹt xe và có khả năng giảm tốc tuyệt vời.
Sự cân bằng hoàn hảo cùng lốp sau có kích thước lên tới 190 size giúp xe bám đường rất tốt. Hơn nữa, việc bố trí tỷ số truyền theo từng cấp số cũng tạo ra sức mạnh động cơ hợp lý ở cấp số 3 hoặc số 4 liên tục, Honda CBR1000RR-R có thể leo dốc dễ dàng và êm ái. Động cơ êm ái cũng là một điểm cộng lớn cho xe khi ra vào các góc cua ổn định. Khi tăng tốc sau một khúc cua, xe không bao giờ bị trượt nhờ sự can thiệp của công nghệ điện tử HSTC.
Ưu và nhược điểm của Honda CBR1000RR-R Fireblade
Ưu điểm của Honda CBR1000RR-R
- Honda CBR1000RR-R 2023 sở hữu thiết kế xe đua với những đường nét thân xe mềm mại, tối ưu hóa khả năng lướt ván. Tổng thể xe rất đẹp và ấn tượng nhờ thiết kế của siêu xe đua RC213V.
- Cánh lướt gió khí động học giúp xe vận hành ổn định và chắc chắn hơn, đặc biệt ở tốc độ cao
- Được thiết kế bởi chương trình phát triển xe đua của HRC, động cơ mới nhẹ và mạnh mẽ, sản sinh công suất 212 mã lực, mạnh nhất từ trước đến nay trong dòng Fireblade.
- Bảng đồng hồ màu TFT hiển thị rõ ràng, hiện đại
Nhược điểm của Honda CBR1000RR-R
- Mới ra mắt đã bị lỗi manual và phải thu hồi để sửa ở một số thị trường
- Với thiết kế siêu thể thao, xe đua có tư thế ngồi không mấy thoải mái khi sử dụng hàng ngày
- Giá xe Honda CBR1000RR-R rất cao so với bảng giá xe Honda tại Việt Nam, không dành cho số đông.
Những thông tin về giá xe máy Honda CBR1000RR-R trên giúp bạn lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Hy vọng thông tin hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.