Yamaha Exicter 150 là mẫu xe côn tay thể thao kế thừa và mở rộng di sản của Exciter thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2005, với phong cách thiết kế trẻ trung, năng động, hướng tới đối tượng khách hàng là nam giới trẻ tuổi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp bảng giá xe máy Yamaha Exicter 150 để các bạn tham khảo.
Giá xe máy Yamaha Exciter 150 mới nhất
Trong bảng giá xe máy Yamaha, giá Exciter 150 cũng có sự thay đổi sau khi Yamaha Exciter 150 nâng cấp ra mắt, thay thế cho thế hệ cũ. Giá xe Exciter 150 được hãng đưa ra dao động từ 44.800.000 – 45.800.000 đồng.
Phiên bản | Giá xe Exciter đề xuất tại hãng | Giá lăn bánh tạm thời |
Giá xe Exciter phiên bản giới hạn màu mới | 45.800.000 | 52.156.000 |
Giá xe Exciter phiên bản giới hạn | 45.300.000 | 51.631.000 |
Giá Xe Exciter RC | 44.800.000 | 51.106.000 |
Yamaha Exciter 150 2023 có gì mới?
Exciter là mẫu xe số tay chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng nam giới bởi vẻ ngoài chắc chắn, hầm hố cùng màu sắc Exciter đa dạng, độc đáo. Phong cách thể thao, mạnh mẽ vẫn được thừa hưởng từ Yamaha Exciter 150 mới từ các thế hệ trước với một số thay đổi nhỏ về kết cấu, động cơ và ngoại hình.
Thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter 150
Tên xe | Yamaha Exciter 150 |
Cân nặng | 115kg |
Dài x Rộng x Cao | 1985x670x1100mm |
Chiều dài cơ sở | 1.290 mm |
Chiều cao yên xe | 795 mm |
Khoảng sáng gầm xe | 155 mm |
Dung tích bình xăng | 4,2 lít |
Kích thước lốp xe trước sau |
Trước: 90/80 – 17M/C 46P (lốp không săm) Sau: 120/70 – 17M/C 58P (lốp không săm) |
Hệ thống giảm xóc trước | ngã ba kính thiên văn |
Hệ thống giảm xóc sau | Cánh tay |
Phanh trước | Đĩa thủy lực |
Phanh sau | Đĩa thủy lực |
Loại động cơ | 1 xi lanh, 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch |
Dung tích xi lanh | 150 cm3 |
Đường kính piston x hành trình | 57×58.7mm |
Tỷ số nén | 10,4: 1 |
Công suất tối đa | 15,4 mã lực (11,3 kW) tại 8.500 vòng/phút |
mô-men xoắn tối đa | 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút |
Hộp số | Ly hợp tay 5 cấp |
Hệ thống khởi đông | Điện |
Màu sắc của Yamaha Exciter 150
- Dòng Exciter 150 RC mới nhất có 4 màu gồm: đen, đỏ – đen, trắng – đỏ – đen, xám – đen – cam.
- Phiên bản giới hạn Exciter 150 series có 4 màu: xanh lá, xanh dương, xám, bạc.
Đánh giá Yamaha Exciter 150
Thiết kế mới Yamaha Exciter 150
Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 vẫn có thiết kế côn tay với mặt nạ tạo hình sắc sảo, góc cạnh, thân và đuôi xe trẻ trung và thể thao. Kích thước tổng thể của Exciter 150 2023 dài x rộng x cao lần lượt là 1.985 x 670 x 1.100 mm; Chiều dài cơ sở 1.290 mm, chiều cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm xe 155 mm và dung tích bình xăng 4,2 lít.
Một trong những thay đổi lớn nhất của Exciter 150 về mặt thiết kế là mặt trước đèn pha đã được tinh giản và chia thành 3 ngăn, 2 bên là đèn cos và ở giữa là đèn pha. Bên dưới mặt nạ là cặp đèn pha mảnh, tạo hình như đôi mắt khá dữ tợn, mang đến cho Exciter 150 vẻ ngoài độc đáo. Trong khi đó, đèn hậu của xe được tạo hình giống với đèn hậu của xe máy Yamaha R3, trông khá ưa nhìn.
Trang bị và tiện ích Yamaha Exciter 150
Phiên bản mới nhất của Yamaha Exciter 150 được trang bị hệ thống đèn full LED của Yamaha, giúp tăng hiệu suất và phạm vi chiếu sáng. Đèn pha của xe được chia thành 3 khoang sắp xếp theo hình chữ V. Bảng đồng hồ kết hợp analog và kỹ thuật số trước đây đã được nâng cấp lên đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với giao diện hiển thị âm bản. sắc nét và hiện đại.
Phiên bản nâng cấp của mẫu Exciter 150 mới còn có công tắc ngắt động cơ, giúp việc dừng xe và tắt máy trở nên thuận tiện và an toàn hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị chức năng định vị giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí xe trong bãi đỗ.
Hệ thống treo của xe bao gồm cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo trụ đơn ở phía sau, đi kèm là mâm đúc 17 inch.
Exciter 150 được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và sau với đường kính đĩa phanh trước sau lần lượt là 245mm và 203mm, lốp tiêu chuẩn là loại không săm.
Động cơ Yamaha Exciter 150
Yamaha Exciter 150 được trang bị động cơ 150cc, 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi. Với trang bị này, Yamaha Exciter 150 có công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, cho khả năng tăng tốc đáng ngưỡng mộ. nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Đánh giá Yamaha Exciter 150 về khả năng vận hành
Đánh giá Yamaha Exciter 150 chạy khá linh hoạt và tăng tốc tốt nhờ thiết kế đầu xe thuôn gọn, gọn gàng và nhẹ nhàng trên đường phố. Khi di chuyển trên đường cao tốc, Exciter 150 có thể dễ dàng vượt các xe khác chỉ với vài cú vặn ga, đồng thời giảm xóc êm ái giúp mang lại cảm giác an toàn và thoải mái cho người lái.
Thiết kế đặc biệt giúp người lái ngồi thoải mái, lái êm ái và hiếm khi gặp những lỗi nhỏ cũng là một ưu điểm của mẫu xe này. Ngoài ra, trang bị phanh trước với đường kính đĩa lớn 245 mm giúp tăng hiệu quả phanh, đảm bảo an toàn cho người lái trong mọi tình huống.
Tuy nhiên, lốp nguyên bản của Exciter 150 khá trơn và không an toàn khi trời mưa. Nhông xích của xe cũng bị đánh giá kém chất lượng, xích mỏng và không vừa với đĩa. Cần tăng nhông xích nếu xe đi được khoảng 500 km nếu không muốn nghe thấy những tiếng động khó chịu.
Chắn bùn của xe không có nhiều tác dụng khi lái xe dưới trời mưa, bùn đất bắn tung tóe trên xe khá nhiều. Nhưng suy cho cùng, những lỗi nhỏ của Exciter 150 nói trên vẫn có cách khắc phục với chi phí không quá cao.
Ưu nhược điểm của Yamaha Exciter 2023
Ưu điểm
- Đèn pha LED thiết kế mới có hình dáng nhỏ gọn, góc cạnh hơn và hiệu suất chiếu sáng cao hơn
- Đồng hồ là màn hình LCD được thiết kế lại với giao diện âm mới, giúp hiển thị các thông số cơ bản của xe một cách rõ ràng, rõ ràng.
- Nút tìm xe trên chìa khóa giúp tìm xe trong bãi đỗ dễ dàng hơn
- Nút bấm đèn cốt giúp người lái thuận tiện hơn trong việc nháy đèn, không cần phải thao tác công tắc đèn cốt như trước.
- Nút khởi động/dừng động cơ giúp người lái dừng động cơ nhanh hơn, đồng thời tránh việc vô tình nhấn nút khởi động khi xe đang đỗ.
- Lốp trước lớn hơn giúp xe ổn định và chính xác hơn, đồng thời mang lại độ bám đường cao hơn khi vào cua.
Nhược điểm
- Sau một thời gian sử dụng, cần gạt van thường phát ra tiếng kêu lách cách rất khó chịu.
- Nếu vô lăng bị mòn sẽ cứng hơn bình thường. Khi đi qua ổ gà hoặc đường gồ ghề, vô lăng phát ra tiếng kêu cót két và vô lăng thường bị lệch sang một bên.
- Nhông xích kém khiến bộ phận này nhanh mòn và phát ra tiếng mài lớn sau một thời gian sử dụng.
Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về giá xe máy Yamaha Exicter 150 mới cùng với những nâng cấp quan trọng trên phiên bản này. Có thể nói đây là mẫu xe đáng để trải nghiệm, đồng thời giá bán Yamaha Exciter 150 cũng vô cùng hợp lý.