Yamaha R3 2023 hay còn gọi là Yamaha YZF-R3 2023 là mẫu xe môtô nhập khẩu thứ 2 được Yamaha Việt Nam giới thiệu và phân phối tại thị trường trong nước, sau mẫu môtô côn tay Yamaha FZ150i được cộng đồng phượt thủ Việt chào đón nồng nhiệt. Hãy cùng chúng tôi khám phá giá xe máy Yamaha R3 nhé!
Giới thiệu Yamaha YZF – R3
Yamaha R3 ra đời, cải tiến và phát triển theo tiêu chí “siêu xe sử dụng hàng ngày” linh hoạt trên nhiều địa hình, dễ điều khiển ở tốc độ thấp và mạnh mẽ ở tốc độ cao. Siêu xe hội tụ tất cả những tinh hoa của công nghệ tiên tiến và bí quyết chế tạo động cơ nổi tiếng dòng Yamaha R. Sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, được trang bị hệ thống an toàn hiện đại, linh hoạt và dễ điều khiển hàng ngày, R3 là mẫu xe được săn đón trong phân khúc xe thể thao 321 cc.
Giá xe máy Yamaha R3 cập nhật mới nhất
Mẫu xe | Giá xe R3 đề xuất | Giá lăn bánh tạm thời |
Giá xe Yamaha YZF-R3 | 132.000.000 | 149.266.000 |
Yamaha YZF-R3 có gì mới?
Yamaha R3 2023 được thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua YZR-M1 từ giải MotoGP. Một số tính năng mới đáng chú ý trong R3 bao gồm:
- Đầu xe tròn trịa, thon dài ôm lấy hai bên kính chắn gió.
- Khe thoát gió nằm giữa cặp đèn pha LED giúp làm mát động cơ.
- Chắn bùn trước đã được sửa đổi, thiết kế ôm sát hơn, ôm trọn thân xe và các chi tiết bên trong khung xe.
- Bình xăng được nâng lên một chút như trên R1.
- Phuộc trước là dòng Upside-Down của KYB. Dù giảm xóc đơn phía sau vẫn sử dụng KYB tương tự các phiên bản trước.
- Hệ thống phanh đĩa đơn 2 bánh bán kính 298 mm cho bánh trước, đĩa đơn đường kính 220 mm cho bánh sau, tích hợp hệ thống phanh ABS.
- Bảng đồng hồ của YZF-R3 2020 cũng được thay thế bằng màn hình hiển thị LCD kỹ thuật số.
- Yamaha R3 2023 có tốc độ tối đa cao hơn phiên bản trước nhờ thân xe được nâng cấp tăng mô-men xoắn và trọng lượng nhẹ hơn 6 kg (ở mức 167 kg).
Thông số kỹ thuật Yamaha R3 2023
Bảng thông số kỹ thuật Yamaha R3 | |
Khối lượng | 169 kg |
Dài x Rộng x Cao | 2090mm x 730mm x 1140mm |
Khoảng cách giữa các trục bánh xe | 1380mm |
Chiều cao yên xe | 780mm |
Khoảng sáng gầm xe | 160mm |
Dung tích bình xăng | 14 lít |
Kích thước lốp trước/sau | Trước: 110/70-17M/C 54H (lốp không săm) Sau: 140/70-17M/C 66H (Lốp không săm) |
Phuộc trước | ngã ba kính thiên văn |
Phuộc sau | Giảm xóc lò xo trụ đơn |
Loại động cơ | 4 thì, 2 xi-lanh, 8 van, làm mát bằng chất lỏng, DOHC |
Công suất tối đa | Công suất 41,4 mã lực tại 10.750 vòng/phút |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 3,62 lít/100 km |
Kiểu truyền động | Ly hợp tay 6 cấp |
Hệ thống khởi động | Điện |
mô-men xoắn tối đa | 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút |
Dung tích xi lanh | 321 cm3 |
Đường kính x hành trình Piston | 68,0mm x 44,1mm |
Tỷ số nén | 11,2:1 |
Màu sắc của Yamaha R3
Hiện tại, Yamaha R3 cung cấp hai tùy chọn màu sắc là Đen và Xanh Bạc.
Đánh giá Yamaha R3
Thiết kế của Yamaha R3
Là một mẫu xe thể thao nên Yamaha R3 sở hữu thiết kế rất thể thao với dáng xe cào đặc trưng ôm lấy bình xăng. Kích thước tổng thể của R3 dài x rộng x cao lần lượt là 2090 x 730 x 1140 mm. Nhìn thẳng vào, độ vừa vặn của R3 cho cảm giác chắc chắn với những đường cắt khỏe khoắn. Chiều cao yên xe chỉ 780mm khá phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt.
Khung hỗ trợ toàn bộ thân xe được phát triển dựa trên các công nghệ phân tích kết cấu mới nhất và có hình dạng kim cương để giảm trọng lượng xe trong khi vẫn duy trì độ cứng và mang lại trải nghiệm lái chắc chắn.
Ở phần đầu xe nổi bật là cặp đèn pha đôi tạo hình nhọn lấy cảm hứng từ siêu mô tô R1, ngăn cách cặp đèn pha bằng một khe hút gió lớn theo phong cách xe đua MotoGP. Ngoại trừ đèn báo rẽ, đèn pha, đèn hậu và đèn đỗ xe của Yamaha R3 đều sử dụng công nghệ LED hiện đại, mang lại khả năng chiếu sáng hiệu quả hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Ghi đông clip-on giúp tạo tư thế chồm người về phía trước – nét đặc trưng của xe thể thao. Khác với nhiều mẫu môtô thể thao phân khối lớn, tư thế ngồi của Yamaha R3 thẳng đứng và thoải mái hơn một chút, giúp giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi di chuyển trên quãng đường dài.
Phần đuôi xe được thiết kế di chuyển êm ái, mang lại tư thế ngồi nghiêng về phía trước cho hành khách phía sau. Cùng với đó, cụm đèn hậu LED giúp tăng khả năng chiếu sáng và tạo điểm nhấn phong cách, thời thượng và sắc nét cho R3 từ phía sau.
Trang bị của Yamaha R3
Đồng hồ R3 2023 có thiết kế mới với màn hình LCD hiện đại, thay thế cho đồng hồ kỹ thuật số kết hợp analog của phiên bản cũ. Cụ thể, bảng đồng hồ LCD mới hiển thị nhiều thông tin đa dạng như tốc độ động cơ, tốc độ, mức tốc độ, lộ trình, thời gian, lượng nhiên liệu và nhiệt độ động cơ.
Phần đuôi xe khá chắc chắn, được làm bằng các tháp dập nổi góp phần tạo nên sự ổn định và cân bằng cho xe. Giảm xóc sau của xe là loại lò xo trụ đơn có kích thước 41 mm. Phanh sau của xe là loại 220 mm với 1 piston. Xe được trang bị mâm nhôm đúc 17 inch, kích thước 110/70 cho lốp trước và 140/70 cho lốp sau.
Động cơ Yamaha R3
Sức mạnh cho Yamaha R3 đến từ động cơ xy-lanh đôi, DOHC, 4 thì, dung tích 321 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 41,5 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại. 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Ưu và nhược điểm của Yamaha R3
Ưu điểm
- Hộp số 6 cấp của Yamaha R3 cho khả năng sang số nhanh chóng và mượt mà. Tuy nhiên, do thường có giới hạn tốc độ trong trung tâm thành phố nên ô tô thường chỉ sử dụng số 4.
- Khả năng tăng tốc tốt, vào cua nhanh và ga nhạy, kết hợp với yên xe dài giúp người lái chỉ cần ngồi ngả người xuống để trốn gió và lái xe ở tốc độ cao. Hầu hết những người từng cầm lái Yamaha R3 2023 đều phải thừa nhận rằng đây là một chiếc mô tô dễ sử dụng và điều khiển.
- Yamaha R3 là mẫu xe phù hợp cho đô thị. Vị trí ngồi cao và góc lái rộng mang lại cho người dùng cảm giác như đang lái một chiếc Naked Bike. Nhưng khi đi trên đường, Yamaha R3 thể hiện rõ đặc điểm của một chiếc mô tô thể thao thực thụ.
Ưu điểm
- Hệ thống treo trước được trang bị phuộc Up-side-down và giảm xóc sau Monostock giúp vận hành êm ái hơn, nhất là khi di chuyển trên địa hình xấu. Tuy nhiên, hệ thống treo mềm có nhược điểm là vào cua không tốt. Khi vào cua ở tốc độ từ 60 đến 80 km/h, R3 có thể được kiểm soát. Tuy nhiên, nếu tốc độ vào cua vượt quá 90 km/h, R3 kém an toàn hơn và phần đuôi xe dường như sắp trượt ra ngoài.
- Dù được trang bị lốp Michelin nhưng khả năng bám đường của Yamaha R3 không mấy ấn tượng. Ngay cả ở tốc độ khoảng 30-40 km/h, nếu đạp phanh sau, bánh sau sẽ lập tức bị trượt khiến người lái bị ngã. sự ngạc nhiên.
Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về dòng xe mô tô thể thao Yamaha R3 cũng như giá xe máy Yamaha R3 và đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình!