Cao su chân máy/động cơ là bộ phận chịu trách nhiệm hỗ trợ và giảm chấn trong quá trình hoạt động của động cơ ô tô. Chúng được coi là bộ phận cực kỳ quan trọng giúp xe di chuyển êm ái.
Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cấu tạo, chức năng và dấu hiệu nhận biết của lớp cao su ở phần hư hỏng của chân máy. Bạn tích lũy được nhiều thông tin hữu ích hơn về việc bảo dưỡng và sửa chữa xe của mình!
Cấu tạo cao su chân máy ô tô
Giá đỡ động cơ Một chi tiết được đặt ngay dưới chân động cơ, nơi nó gắn vào khung xe. Nhờ lớp cao su này mà động cơ được gắn chắc chắn vào thân xe.
Cao su chân motor được cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là đầu nối và thân máy. Thân máy được làm bằng cao su và có thiết kế hình trụ.
Phần đầu nối được cố định bằng hai thanh kim loại ở hai đầu và có ren. Đầu trên gắn vào động cơ và đầu dưới gắn vào khung.
Theo hãng sản xuất, cao su chân máy sẽ có thiết kế riêng. Ví dụ, cao su chân máy của Kia khác với cao su của Toyota…vì vậy nếu bạn cần thay thế cao su này, hãy lưu ý rằng bạn phải sử dụng đúng loại từ nhà sản xuất ô tô của mình.
Chức năng cao su chân động cơ
Dựa trên cấu trúc đặc biệt với thân cao su, cao su chân máy có đặc tính đàn hồi rất tốt. Lực sinh ra do động năng khi di chuyển ở phần này sẽ gần như bị loại bỏ hoàn toàn.
Đồng thời, những rung động trong khoang động cơ cũng sẽ được kiểm soát. Âm thanh phát ra cũng rất hạn chế. Điều này giúp động cơ hoạt động êm ái.
Nhờ những đặc điểm trên mà động cơ nhờ đó sẽ luôn được duy trì ở trạng thái cân bằng. Từ đó các bộ phận của máy sẽ hoạt động êm ái, ổn định và không bị sai lệch. Nó sẽ hoạt động hết công suất có thể.
Dấu hiệu nhận biết cao su chân máy bị hỏng
Mặc dù nhìn chung chúng có tuổi thọ rất cao nhưng chúng cũng sẽ xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng. Khi phần này có vấn đề sẽ xảy ra hiện tượng như sau:
Buồng máy xuất hiện âm thanh lạ
Nếu bạn nhận thấy buồng máy phát ra những tiếng động lạ thì rất có thể chân máy có vấn đề, đặc biệt là cao su chân máy.
Hãy kiểm tra một góc nhìn xem thân cao su có bị thay đổi hay không. Thông thường chúng sẽ bị khô, nứt. Đây là tình trạng chung của các bộ phận cao su.
Khoang động cơ xuất hiện tình trạng rung lắc
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng rung động cơ, và một trong số đó có thể là do gioăng ở chân máy và thân xe bị lệch.
Sở dĩ phần đế này bị lệch so với thân máy là do mối liên kết của chúng là cao su chân máy (có lẽ phần cao su đã bị nghiêng sang một bên). Nếu xe bạn đang gặp vấn đề này thì bạn nên mang xe đến gara uy tín để kiểm tra.
Động cơ bị xê dịch
Động cơ bị giật do các điểm kết nối bị dịch chuyển từ vài chục mm đến một inch. Nguyên nhân có thể là do các ốc vít trên cao su động cơ bị lỏng và bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách siết chặt chúng lại.
Tuy nhiên, cũng có trường hợp cao su bị hư hỏng nặng và cần phải thay thế.
Lung lắc vô lăng
Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được trạng thái vận hành của xe thông qua vô lăng. Nếu bạn đang lái xe ở tốc độ cao mà vô lăng rung lắc dữ dội thì rất có thể hệ thống điều khiển của xe đang gặp vấn đề. Một trong những nguyên nhân có thể đến từ phần cao su ở chân máy, nơi đặt động cơ.
Nếu xe của bạn gặp hiện tượng trên thì bạn có thể đến gara sửa chữa cao su Tuning Tripod của chúng tôi để được kiểm tra và khắc phục một cách chính xác nhất. Chúng tôi cũng là nhà cung cấp phụ tùng này nên sẽ có mức giá rất tốt và thời gian sửa chữa cực nhanh.
Hy vọng nhờ bài viết này bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho bản thân và bảo vệ chiếc xe của mình một cách tốt nhất!