Có khá nhiều sai sót dẫn đến việc thu hồi xe BMW trong những năm gần đây. Dù cũng giống như nhiều mẫu xe khác, họ là một trong những hãng xe sang trọng và cao cấp nhất thế giới nhưng họ vẫn không thể loại bỏ hết khuyết điểm của xe.
Hiện tại, những lỗi này vẫn còn tồn tại ở một số mẫu xe, theo báo cáo từ các cửa hàng sửa chữa BMW. Trong bài viết dưới đây chúng tôi tổng hợp những sai lầm khiến các hãng phải triệu hồi xe để bạn đọc tham khảo nhé!.
Lỗi túi khí trên xe BMW khiến hơn 200.000 xe phải triệu hồi
Lần triệu hồi đầu tiên vào ngày 5 tháng 7 năm 2013 BMW đã phải triệu hồi 220.000 xe trên toàn thế giới do lỗi ở bộ phận túi khí này trên xe BMW. Lỗi này có thể khiến túi khí nổ và bắn các mảnh nhựa hoặc kim loại vào khách hàng, gây thương tích nghiêm trọng.
Các mẫu xe bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này là các mẫu 3 Series được sản xuất từ tháng 12 năm 2001 đến tháng 3 năm 2003. Trong số tất cả các xe bị thu hồi, hơn 42.000 chiếc đã được bán tại thị trường Mỹ. Những túi khí có khả năng bị lỗi này được cung cấp bởi nhà sản xuất túi khí Takata (Nhật Bản).
Đợt thu hồi thứ hai diễn ra tại thị trường Trung Quốc từ ngày 11/6/2018. Số lượng xe kéo thậm chí còn hơn 44.000 xe.
BMW Brilliance Automotive cho biết họ đang thu hồi 6.986 xe thuộc các mẫu BMW 316i, 320i, 328i, 320Li, 328Li, 335Li và X1 được sản xuất từ ngày 13 tháng 2 năm 2012 đến ngày 28 tháng 2 năm 2013.
Trong khi đó, BMW Trung Quốc đang thu hồi 37.063 xe nhập khẩu, bao gồm các mẫu BMW 120i, 220i, 320i, 328i, 335i, 428i, 435i, 528i, 535i, 640i, X1, X5, X6, M235i, M.5 và M3. Những mẫu này được xuất xưởng từ ngày 4 tháng 8 năm 2012 đến ngày 30 tháng 12 năm 2013.
Xe BMW lỗi ở hệ thống phanh động lực
Vào ngày 26 tháng 9 năm 2013, BMW đã phải triệu hồi 76.190 xe do lỗi phanh động. Những chiếc xe bị triệu hồi được sản xuất từ tháng 5 năm 2012 đến tháng 8 năm 2013. Đây là những mẫu xe có động cơ N20 và N26.
Các mẫu xe nằm trong đợt thu hồi này là 3 Series, 5 Series, Z4, X1 và X3. Theo người phát ngôn của BMW, “đường dầu chạy qua trục cam nạp tới bơm chân không có thể bị thu hẹp. Nếu điều này xảy ra, bơm chân không không thể hoạt động do thiếu dầu bôi trơn. Kết quả là xe mất khả năng hoạt động.” để hỗ trợ phanh động.”
Năm 2013, BMW triệu hồi ba mẫu xe. Trước đó vào tháng 2/2013, hãng đã phải triệu hồi 540.000 xe do vấn đề về hệ thống điện và phanh. Các mẫu xe bị thu hồi được sản xuất từ năm 2007 đến năm 2012.
Lỗi phần mềm khí thải BMW đang thu hồi hơn 10.000 chiếc
Vào ngày 23 tháng 2 năm 2018, BMW đã thông báo về một lỗi trên xe BMW và đang thu hồi hàng nghìn xe diesel trên toàn thế giới do phần mềm đo lượng khí thải không tương thích được cài đặt trong các mẫu xe này.
Trong một tuyên bố từ BMW, công ty cho biết sau khi kiểm tra nội bộ, họ phát hiện ra rằng một số mẫu xe được cài đặt phần mềm không tương thích với xe.
Lần này, BMW phải triệu hồi khoảng 11.700 xe trên toàn thế giới. Các mẫu xe bị thu hồi được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2017 và hiện đã ngừng sản xuất. Sau đó, KBA cũng tiến hành kiểm tra các mẫu xe BMW bị thu hồi để tìm hiểu xem liệu hãng này có trang bị thiết bị gian lận khí thải hay không. Tuy nhiên, KBA không phát hiện ra vấn đề gì.
BMW cho rằng lỗi lần này không thể coi là gian lận vì đây là phần mềm được thiết kế để cài đặt một mẫu xe khác có hệ thống lọc NOx vào ống xả. Tuy nhiên, hãng lại “lắp sai” trên các dòng máy khác.
Lỗi hệ thống điện xe BMW triệu hồi gần 400.000 chiếc
Vào tháng 5 năm 2018, BMW thông báo triệu hồi 300.000 xe tại Anh do mất điện toàn bộ hệ thống trên xe. Vài ngày sau, hãng tiếp tục triệu hồi 88.000 xe do lỗi hệ thống dây điện và nguy cơ cháy nổ.
Lỗi thứ nhất xảy ra ở các mẫu xe sản xuất từ tháng 3/2007 đến tháng 8/2011 ở các mẫu 1-series, 3-series, X1 và Z4. BMW cho biết lỗi này xuất phát từ sự cố khiến động cơ bị chết máy khiến xe mất hết điện, hệ thống chiếu sáng cũng tắt hoàn toàn.
Lỗi ở chiếc xe BMW thứ hai này khiến hãng phải triệu hồi thêm 88.000 xe do dây điều khiển quạt AC quá nóng và có thể gây cháy. Các mẫu xe bị thu hồi được sản xuất từ tháng 12 năm 2004 đến tháng 7 năm 2011 và đều thuộc dòng 3 Series.
Lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải BMW gây cháy nổ
BMW tiếp tục đưa ra các quyết định về việc triệu hồi 99.000 xe trong năm 2019, khi sự cố cháy nổ xảy ra ở khá nhiều mẫu xe.
Nguyên nhân của sự cố lần này được cho là do lỗi ở hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR), khiến nước làm mát của xe bị rò rỉ và đọng lại ở khe hút gió. Trước đây, sau khi phát hiện lỗi trên xe BMW, hãng cũng triệu hồi các mẫu xe của mình để thay thế mô-đun hệ thống EGR. Trong thời gian này, hãng đã tiến hành triệu hồi thêm để tiếp tục thay thế bộ phận nạp khí.
Theo Bộ Đất đai và Giao thông Hàn Quốc, trong tổng số xe bị triệu hồi lần này có hơn 20.000 xe có khả năng dính cặn ở cửa hút gió. Những chiếc xe này phải được trả lại ngay lập tức để lấy phụ tùng thay thế.
Ở những xe khác, BMW phải kiểm tra xem nước làm mát có bị rò rỉ không, nếu có thì phải thay thế ngay.
Lỗi thanh giằng xe BMW tại Trung Quốc
Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc thông báo rằng BMW Trung Quốc đang thu hồi 740 ô tô nhập khẩu do lỗi thanh chống phía trước. Quá trình hoàn trả diễn ra từ ngày 1 tháng 1 năm 2021. Và các mẫu xe nằm trong diện thu hồi là X5, X6, X7 và X5 M được sản xuất từ ngày 29/5 đến ngày 11/9/2020.
Cụ thể hơn, ổ trục đỡ phía trước bên phải có thể không được hàn đúng cách, có thể dẫn đến bánh trước bên phải bị rơi ra.
Trên đây là những lỗi của xe BMW khiến hãng quyết định triệu hồi xe để khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu xe của bạn cần được kiểm tra lỗi và sửa chữa, bạn có thể liên hệ với cửa hàng sửa chữa để được tư vấn.