Lỗi trên xe Audi không phải là hiếm, thậm chí gara sửa chữa Audi còn được coi là “ngôi nhà thứ hai” của họ khi liên tục phải nằm trên thang máy.
Audi được biết đến là thương hiệu xe hơi hạng sang thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức. Hầu hết các mẫu xe của hãng vẫn được thiết kế với phong cách sang trọng, lịch lãm, gọn gàng và không kém phần tinh tế.
Tuy nhiên, cũng xảy ra trường hợp hãng xe này mắc sai sót trong khâu sản xuất khiến hãng phải ra quyết định triệu hồi xe để kiểm tra, sửa chữa và nó vẫn tồn tại cho đến tận bây giờ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những sai lầm khiến Audi phải triệu hồi nhiều xe nhất từ trước đến nay để độc giả tham khảo!
Lỗi hệ thống phanh trên xe Audi thu hồi 70.000 chiếc
Việc thu hồi Audi này ảnh hưởng đến 70.000 xe trên toàn thế giới. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do lỗi ở hệ thống phanh. Các xe bị triệu hồi đều được sản xuất từ tháng 3/2012 đến tháng 12/2012. Tất cả đều sử dụng khối động cơ diesel tăng áp, bao gồm A4, A5, A6, A7 và Q7.
Theo người phát ngôn của Audi, dầu động cơ có thể đi vào hệ thống trợ lực phanh thông qua ống chân không. Điều này khiến hệ thống phanh bị hỏng và có thể không hoạt động.
May mắn thay, lỗi này trên chiếc xe Audi này không có tai nạn nào được báo cáo liên quan đến lỗi này trước khi bị thu hồi. Đồng thời, Audi cho biết lỗi này sẽ được các kỹ thuật viên nhanh chóng khắc phục.
Lỗi túi khí xe Audi thu hồi trên 850.000 chiếc
Hãng sản xuất ô tô Đức Audi phải đưa ra quyết định thu hồi hơn 850.000 chiếc A4 trên toàn thế giới. Theo hãng, nguyên nhân là do lỗi ở phần mềm điều khiển túi khí.
Người phát ngôn của Audi cũng cho biết vấn đề của Audi không liên quan đến đợt triệu hồi “lớn” do lỗi túi khí do Takata sản xuất. Những chiếc A4 bị thu hồi là do lỗi phần mềm. Điều này ngăn cản túi khí kích hoạt trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Việc thu hồi này ảnh hưởng đến hơn 100.000 xe bán ra tại thị trường Mỹ, được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Tại Trung Quốc, 250.000 xe và ở Đức là 150.000 xe. Phần còn lại được bán ở các chợ bán lẻ khác.
Audi cho biết, để khắc phục lỗi trên xe Audi ở hệ thống túi khí trong trường hợp này chỉ cần cập nhật phần mềm mới và thời gian cập nhật chỉ mất khoảng 20 phút.
Xe Audi bị lỗi trên động cơ thu hồi 500.000 chiếc
Theo thông tin cập nhật từ Tuning , Audi đã phải đưa ra quyết định triệu hồi 500.000 xe do vấn đề về động cơ và rò rỉ nước. Tất cả các xe bị thu hồi đều được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017.
Cụ thể, 234.054 mẫu crossover cỡ nhỏ Q5 bị triệu hồi do lỗi rò rỉ nước. Ống nước cửa sổ trời toàn cảnh bị hỏng khiến nước lọt vào túi khí. Độ ẩm có thể khiến túi khí bung ra, gây thương tích cho người ngồi trong xe.
342.867 xe thuộc các mẫu Q5, A4, A5, A6 và Allroad bị triệu hồi do lỗi động cơ. Bơm nước làm mát động cơ có thể bị tắc do các mảnh vụn từ hệ thống làm mát. Điều này có thể khiến động cơ ô tô bị hỏng và gây cháy nổ có thể gây ra sự cố nghiêm trọng cho xe Audi.
Xe Audi lỗi hệ thống sưởi thu hồi hơn 1.2 triệu chiếc
Cụ thể, hãng xe sang Audi đã phải đưa ra quyết định triệu hồi 1,27 triệu xe trên toàn thế giới. Trong số đó, Đức chiếm tới 330.000 chiếc do lỗi kết nối điện trong hệ thống sưởi dự phòng có thể dẫn đến cháy nổ.
Người phát ngôn của Audi cho biết các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi này là: A4, A5, A5 Cabriolet và Q5. Tất cả đều được sản xuất từ tháng 4 năm 2011 đến tháng 5 năm 2015.
Một số khách hàng sử dụng xe Audi bị lỗi cho biết khi sử dụng xe họ ngửi thấy mùi khét. May mắn thay, không có sự cố nào xảy ra do lỗi này.
Lỗi này ảnh hưởng đáng kể đến tất cả các mẫu được bán trên toàn thế giới. Vì vậy, lỗi trên chiếc xe Audi này sẽ mở rộng phạm vi triệu hồi. Cụ thể, có tới 8.750.000 chiếc tại thị trường châu Âu, 250.000 chiếc tại thị trường Bắc Mỹ và 47.000 chiếc tại thị trường châu Á. Tổng số xe bị triệu hồi lần này là 1,27 triệu chiếc.
Xe Audi lỗi ở cột C triệu hồi hơn 90.000 chiếc
Audi đã đưa ra quyết định triệu hồi hơn 90.000 chiếc SUV được sản xuất từ năm 2018 đến năm 2020 để sửa chữa. Điều này là do lớp lót cột C có thể không hấp thụ đủ lực tác động trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Khiếm khuyết được phát hiện trong quá trình kiểm tra định kỳ của Audi. Hiện tại, Audi chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích liên quan đến lỗi này.
Đợt thu hồi này bao gồm 94.144 chiếc Q7. Tất cả đều được sản xuất từ tháng 7 năm 2017 đến tháng 3 năm 2020.
Người phát ngôn của Audi cho biết hãng sẽ thay thế các bộ phận bị cong vênh ở cột C. Việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế hoàn toàn miễn phí.
Audi bị triệu hồi hơn 46.000 chiếc do lỗi lệch trục sau xe
Theo thông tin được Audi cung cấp, đai ốc tay đòn trục sau có thể bị gãy do ăn mòn khiến trục sau dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu. Điều này khiến người lái xe khó điều khiển xe hơn.
Audi cũng cho biết lỗi trên chiếc xe Audi này có thể gây ra vấn đề nếu xe chuyển động đột ngột ở tốc độ cao khiến trục sau di chuyển sai hướng. Việc thu hồi này ảnh hưởng đến 41.000 xe ở Mỹ và 5.400 xe ở Canada.
Trên đây cho thấy một số lỗi trên xe Audi khiến hãng phải đưa ra quyết định triệu hồi xe để sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hy vọng nhờ bài viết này mà bạn đọc có thêm được những thông tin hữu ích cho mình!